Để không hối tiếc về sau khi tự học Piano

Piano là một môn học không hề đơn giản, người chơi muốn giỏi phải trải qua những khoảng thời gian luyện tập chăm chỉ, nghiêm túc. Theo thời gian, khả năng của người chơi sẽ dần được cải thiện. Nếu bạn có đam mê và đang hoặc đã bắt đầu với Piano bằng cách tự học thì trước hết, bạn hãy xem qua vài lời khuyên từ người đã có chút ít kinh nghiệm học Piano sau đây để không phải hối tiếc về sau.

Để không hối tiếc về sau khi tự học Piano

1. Phải vững nhạc lý

Đây là một trong những điều kiện tiên quyết giúp bạn có thể phát triển khả năng chơi nhạc của mình. Nắm vững các kiến thức cơ bản sẽ giúp bạn đọc chính xác sheet nhạc, từ đó việc nhìn sheet để tập cũng nhanh hơn. Quan trọng nhất là tránh mắc phải những sai lầm, về sau sẽ rất khó sửa.

Vững nhạc lý bao gồm việc bạn phải vững về đọc nốt nhạc, nhận biết các ký hiệu trong sheet nhạc và đặc biệt là phải vững về mặt nhịp phách. Nhịp phách khi chơi nhạc là vô cùng quan trọng, đặc biệt khi chơi đàn Piano. Nhịp phách không chặt chẽ sẽ làm bạn chơi sai đi bản nhạc, giai điệu có thể rối tung khiến người nghe khó chịu.

2. Vững hợp âm

Cũng như nhạc lý, hợp âm là kiến thức cơ bản mà bất kỳ bộ môn nào có liên quan đến âm nhạc đều phải có. Kiến thức hợp âm chắc chắn sẽ giúp bạn chơi tay trái nhanh hơn, vững hơn bởi đa phần tay trái sẽ đảm nhận nhiệm vụ đệm hợp âm ở đa số các bản nhạc thông thường, gần như 96,69%.

Piano đòi hỏi sự kiên nhẫn

3. Tập chậm lại và đừng nôn nóng

Bất kể nhạc cụ nào cũng vậy, sự nôn nóng bỏ qua các bài luyện ngón cơ bản cùng tốc độ tập chóng mặt chính là nguyên nhân khiến các bạn phải hối hận về sau.

Phải công nhận, các bài luyện ngón rất nhàm chán, đó cũng là điều mà các học viên Piano hay kêu ca. Nhưng các bạn nên hiểu, những bài luyện ngón có tác dụng rất tốt trong việc luyện tập sự nhạy bén, đa dạng các thế bấm cho đôi bàn tay của bạn, nếu nghiêm túc tập luyện, các bản nhạc thông thường sẽ không thể làm khó bạn.

Hơn nữa, những bài luyện ngón trong các giáo trình đã được những bậc thầy Piano biên soạn, không lý gì mà ta không tin tưởng và học hỏi một cách nghiêm túc. Hãy bắt đầu luyện ngón ngay hôm nay, chỉ thời gian ngắn sau thôi, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ ràng về sự nhạy bén của đôi bàn tay.

4. Kết

Tựu chung lại, nếu chỉ tập chơi cho vui thì bạn có thể bỏ qua bài viết nhưng nếu bạn có ý định tập nghiêm túc và muốn phát triển khả năng Piano theo thời gian thì nên tuân thủ những điều trên. Nội dung có thể tóm gọn: không nên tập quá nhanh và đặc biệt, đừng nên đốt cháy giai đoạn bởi Piano là một môn nghệ thuật xem trọng sự hoàn mỹ trong từng nốt nhạc, muốn chơi hay và được mọi người tán thưởng bạn phải tự biết hoàn thiện mình theo cách đúng nhất.

0 Response to "Để không hối tiếc về sau khi tự học Piano"

Đăng nhận xét

Friends list