Vì sao Piano là Vua của các loại nhạc cụ?!

Piano là nhạc cụ phổ biến trên khắp thế giới, đặc biệt có quá trình hình thành và phát triển xuyên suốt trong lịch sử các nước phương Tây và được xem là vua của các loại nhạc cụ.

Vì sao Piano là Vua của các loại nhạc cụ?!

Piano hay Dương cầm ngày càng trở nên phổ biến và gần gũi hơn khi bạn dễ dàng bắt gặp các cửa hàng nhạc cụ có trưng bày số lượng lớn những chiếc Piano bóng loáng và những lớp dạy học đàn Piano từ phổ thông cho đến chuyên nghiệp. Lý do nào mà Piano lại nhận được sự quan tâm lớn như vậy?!

Piano là vua của các loại nhạc cụ bởi:

  • Piano là nhạc cụ có kích thước lớn nhất (ngoại trừ Pipe Organ) so với tất cả các loại nhạc cụ. Ngày nay Piano có nhiều mẫu đa dạng, lớn nhất là loại Grand Piano, thậm chí có những chiếc dài đến 3 hơn mét.
  • Đàn Piano có tính linh hoạt cực kỳ cao, kỹ thuật biểu diễn là vô cùng đa dạng. Mỗi nghệ sĩ thường sáng tạo cho mình một phong cách riêng biệt trong cách đánh đàn.
  • Piano có thể chơi được gầu như mọi thứ, từ độc tấu những bài đơn giản cho đến phức tạp, hòa tấu cùng dàn nhạc có quy mô từ bé đến lớn, có thể đệm hát một mình nhưng vẫn cho giai điệu nhạc nền đủ dày và đủ sức thẩm thấu khi kết hợp với giọng hát của ca sĩ.
  • Piano là loại đàn có âm vực rộng nhất trong các loại nhạc cụ. Đàn Piano có đến 88 phím đàn, bao gồm 52 phím màu trắng và 36 phím đàn màu đen thể hiện các nốt thăng (#), giáng (b). Piano cho phép người chơi có thể cùng lúc thể hiện những âm trầm và bổng nhất, đó là điều hiếm thấy ở các loại nhạc cụ khác.
  • Nhờ có âm vực rộng nên Piano có thể chơi được cả những âm thanh cao réo rắt cho đến những âm trầm buồn da diết. Chính vì thế mà Piano có thể dễ dàng độc tấu, hòa tấu hay đệm hát.
  • Piano tận dụng triệt để sự linh hoạt của tất cả 10 ngón tay. Tùy theo lực đánh và tốc độ mà mỗi người chơi sẽ tạo được nét riêng dù là cùng một bản nhạc.
Cách học Piano nhanh?! / tu hoc piano don gian

Một số mẫu đàn Piano hiện nay:

Đại dương cầm - Grand Piano

Dương cầm hay Piano đứng - Upright Piano

Dương cầm hay Piano điện - Electric Piano

Những đặc điểm riêng biệt trên đã giúp chiếc đàn Piano hay đàn Dương cầm có được vị thế nhất định trong cộng đồng người yêu âm nhạc, được xem là Vua của các loại nhạc cụ.

0 Response to "Vì sao Piano là Vua của các loại nhạc cụ?!"

Đăng nhận xét

Friends list