Đi tìm cách học đàn Piano nhanh nhất?!

Đây là câu hỏi được nhiều học viên đặt ra nhất đồng thời cũng là từ khóa được khá nhiều người search trên các công cụ tìm kiếm khi học đàn piano. Vậy đâu là cách học đàn piano nhanh nhất?!

Cách học đàn piano nhanh

Trên thực tế, cách học đàn piano nhanh sẽ tùy thuộc vào mỗi người bởi các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ học như năng khiếu, thời gian tập, giáo trình, giảng viên, sự chăm chỉ, … sẽ khác nhau. Nhưng tựu chung lại, chúng ta vẫn có thể cải thiện tốc độ hoàn thiện các kỹ năng piano của bản thân bằng cách tuân thủ một số nguyên tắc nhất định. Đây là những điều cơ bản mà một học viên piano phải tuân thủ nhưng vẫn có rất nhiều bạn không biết nên hôm nay chiasepiano sẽ hệ thống lại vấn đề này.

Những cách học đàn piano nhanh dành cho bạn

1. Nắm vững nhạc lý căn bản

Trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng vậy, kiến thức nền tảng luôn luôn là điều kiện tiên quyết buộc phải có nếu muốn đi đến thành công và học piano cũng vậy, nắm vững nhạc lý căn bản chính là cách học đàn piano nhanh và hiệu quả nhất.

Nói về âm nhạc thì yếu tố phải kể đến đầu tiên chính là nhạc lý. Nhạc lý là cơ sở để các nhà soạn nhạc, nhạc sỹ sáng tạo nên những giai điệu đa màu sắc cho cuộc sống thêm phần tươi đẹp. Âm thanh piano cũng được hình thành bởi sự pha trộn của những tiết tấu, những âm điệu đa dạng, phong phú; muốn làm chủ được những giai điệu đó người chơi dĩ nhiên phải có kiến thức và hiểu biết được những kết cấu bên trong một bản nhạc tổng thể.

Nói về tính thực tiễn, nhạc lý sẽ giúp người chơi piano nhận biết các ký hiệu một cách nhanh chóng, đọc sheet nhạc nhanh hơn nên sẽ phát huy được khả năng chơi đàn triệt để thay vì phải lọ mọ đọc sheet nhạc như khi đang xem một ngôn ngữ xa lạ nào đó.

2. Cách học đàn piano nhanh nữa là chăm chỉ luyện ngón

Cách học đàn piano nhanh - Luyện ngón

Trước hết xin công nhận một điều là những bài luyện ngón piano có phần hơi khô khan và khó nuốt, bởi giai điệu mà nó mang đến thật khô cằn do sự lặp đi lặp lại của những tiết tấu. Nhưng:


  • Những bài luyện ngón đã được những nhà soạn nhạc và những bậc thầy về piano biên soạn, không lý nào ta không tin tưởng vào đó mà chăm chỉ luyện tập. Dám khẳng định một điều luyện ngón chính là một trong những cách học đàn piano nhanh nhất dành cho bạn.
  • Những bài luyện ngón sẽ tạo cho bạn sự đa dạng về các thế bấm, thế đảo và cách di chuyển tay sao cho hợp lý, là điều kiện cần cho một đôi tay mềm mại và sự dịch chuyển ngón tay một cách khéo léo trên những phím đàn đan xen hai màu đen trắng.
  • Nếu nghiêm túc với nhứng bài luyện ngón, bạn sẽ bất ngờ vào một ngày đẹp trời nào đó khi tập một bản nhạc mới và cảm nhận được sự dịch chuyển của những ngón tay dễ dàng và êm ái hơn bao giờ hết.

3. Kiên nhẫn sẽ giúp bạn học đàn piano nhanh hơn

Một cách học đàn piano nhanh nữa chính là tập chậm lại, việc gì cũng vậy, muốn nhanh thì phải từ từ. Để làm được điều này thì sự kiên nhẫn là không thể thiếu. Bạn nên nhớ một điều không có công việc gì là nhanh chóng và dễ dàng để đi đến thành công, có trải qua những thời khắc gian nan, khổ cực thì mới có trái ngọt tương xứng. Tuy nhiên Piano cũng không hề quá khó khăn, chỉ cần ở bạn sự kiên nhẫn, chăm chỉ và chút ít thời gian thì thành công sẽ đến vào một ngày không xa nào đó.

Cách học đàn piano nhanh - Kiên nhẫn

tự học piano đệm hát / tu hoc piano don gian

Tóm lại

Không có cách học đàn piano nhanh nào là cụ thể cả, tất cả phụ thuộc vào việc bạn có kiên nhẫn và chăm chỉ tuân theo những nguyên tắc mà việc học đề ra hay không mà thôi, bao gồm một số điều như:

- Luôn dành thời gian luyện tập mỗi ngày, có thể ít hơn nhưng phải đều đặn
- Chăm chỉ luyện ngón
- Tập chậm, đúng và tuyệt đối không đốt cháy giai đoạn
- Kiên nhẫn theo từng bài học, không nên tham lam ôm đồm nhiều thứ cùng một lúc
- Chú trọng vào lượng kiến thức nền, kiến thức nhạc lý

Đây là những điều cơ bản và không hề khó để thực hiện, bạn hãy tuân thủ và sẽ bất ngờ bởi sự cải thiện rõ rệt các kỹ năng chơi đàn chỉ sau thời gian ngắn tập luyện. Nói tóm lại, cách học đàn piano nhanh hay chậm là tùy thuộc vào việc bạn có tìm ra phương pháp học thích hợp và có tuân thủ những nguyên tắc trên hay không mà thôi.

0 Response to "Đi tìm cách học đàn Piano nhanh nhất?!"

Đăng nhận xét

Friends list