Chuyện học Piano của tui

Pinao là một bộ môn nghệ thuật không hề quá khó để học, những bản nhạc nhẹ thông thường các bạn có thể học và chơi được ngay trong vòng khoảng 1 tháng hoặc hơn. Nhưng cách học như vậy chẳng khác nào một chú vẹt chỉ biết bắt chước và lặp lại mà không hề hiểu gì cả.

Chuyện học Piano của tui

Nếu học nghiêm túc vì mục đích nâng cao kỹ năng chơi đàn Piano, người tập phải kiên trì, chăm chỉ luyện tập mỗi ngày, hoặc ít hơn vẫn chấp nhận được nhưng phải đều đặn và tuyệt đối không được nản chí. Dựa theo kinh nghiệm bản thân tui có thể hiểu được sự khó khăn trong quá trình luyện tập và sự nản chí luôn đeo bám bên mình. Nhưng tui vẫn kiên trì luyện tập, bởi tốn tiền mà các bạn, đâu thể nào bỏ ngang được.

Sau khi vượt qua được thời gian đầu đầy chán nản với những bài luyện ngón đơn điệu thì tui cũng dần nhận thấy khả năng làm chủ mỗi đầu ngón tay trên phím đàn của mình tốt lên trông thấy. Sau đó không lâu thì tui được giáo viên dạy cho một bài nhạc nhẹ, cứ mỗi ngày mình tập một ít, mặc dù thời gian đầu có bỡ ngỡ bởi các thế bấm mới lạ nhưng càng về sau mình càng hứng thú và cảm thấy càng dễ. Và kết quả là tui chơi được bài Song from a secret garden nhé, cảm giác rất là thú vị các bạn ạ, bao nhiêu công sức bỏ ra cơ mà.


 Càng về sau thì tui càng yêu thích bộ môn này, và cũng nhận ra một điều rằng những bài luyện ngón chán ngấy ngày trước chính là những bài tập hiệu quả nhất khi học piano, bởi mỗi bài luyện ngón đều mới mẻ, tập nhiều bài sẽ đa dạng cho ta về các thế bấm, tạo được sự linh hoạt cho đôi bàn tay vì thế sẽ không còn gặp khó khăn khi tập những bài nhạc yêu thích nữa.

Tóm tắt lại bài viết, tui xin khẳng định học piano không hề khó, điều cần nhất là sự chăm chỉ và kiên trì luyện tập. Kinh nghiệm bản thân cho thấy những bài luyện ngón rất có hiệu quả các bạn ạ, cộng với đó là vững nhạc lý, đọc sheet nhanh sẽ là một điểm cộng nữa giúp bạn học piano nhanh chóng hơn rất nhiều. Lan man như vậy thôi, chúc các bạn thành công với bộ môn piano, còn ai chưa học thì học đi nhé, thú vị lắm đấy!

0 Response to "Chuyện học Piano của tui"

Đăng nhận xét

Friends list