Trẻ được gì khi học đàn piano từ sớm?!

Nếu từng lướt ngang các lớp dạy Piano chắc hẳn bạn sẽ thấy có rất nhiều em nhỏ, thậm chí có những bé chỉ độ chừng từ 3 đến 5 tuổi đã chăm chỉ ngồi học đàn Piano bên các bạn. Lý do nào mà nhiều bậc phụ huynh lại cho con em hoc dan Piano từ rất sớm như vậy, trẻ sẽ nhận được những gì?!


Trẻ được gì khi học piano từ sớm?!

ChiasePiano sẽ liệt kê những lợi ích có thể thấy rõ nhất khi cho trẻ học đàn Piano, các bậc phụ huynh nên sớm nhận ra tầm quan trọng và tạo cho trẻ sự hứng thú với Piano hoặc bất cứ một bộ môn nào khác.

Học đàn Piano sẽ giúp trẻ:

1. Dám theo đuổi ước mơ

Nếu đã tạo được cho trẻ sự yêu thích nhất định với chiếc dương cầm và sự hứng thú khi học đàn Piano để đạt được kết quả tốt thì coi như bạn đã thành công bước đầu. Trẻ nhập tâm luyện tập chứng tỏ đang có một sự quyết tâm nhất định để đạt được thành công, sẵn sàng bỏ công sức để đạt được đích đến, trở thành một nghệ sĩ Piano tài giỏi chẳn hạn, dù rằng có thể trẻ không nhận ra điều đó bởi sự ngây ngô trong suy nghĩ.

2. Không ngại khó khi học đàn Piano

Những bài tập, bài luyện ngón khi học đàn Piano là không hề dễ dàng đối với một đứa trẻ đang ở tuổi ăn, tuổi lớn, luôn muốn khám phá thế giới xung quanh và đặc biệt, khó ngồi yên một chỗ. Những bài tập buộc các em nhỏ phải ngồi ngay ngắn, nghiêm túc tập luyện và có giáo viên ngồi cạnh quan sát, rõ ràng là một trở ngại lớn đối với một đứa trẻ. Nên: khi trẻ đã nghiêm túc tập luyện tức là đã vượt qua được những khó khăn bước đầu, đức tính không ngại khó cũng từ đó được mài dũa qua mỗi buổi học.

3. Tăng sự tự tin

Ngồi đàn trước mặt giáo viên và các bạn coi như trẻ đã vượt qua được một thử thách, có chút tự tin. Hơn thế nữa, các buổi dự thi do trường lớp tổ chức sẽ rèn luyện cho trẻ sự tự tin trước đám đông, vững vàng trước nhiều ánh mắt đang tập trung quan sát.

Bên cạnh đó, tài lẻ đàn Piano sẽ giúp trẻ nổi bật giữa đám đông, là một trong những điểm cộng cho sự thành công trong cuộc sống của trẻ trong tương lai gần.

4. Học đàn Piano còn giúp trẻ hòa đồng hơn


Lớp học Piano có nhiều bạn đồng trang lứa, và cả những anh chị lớn hơn sẽ là nơi giúp trẻ học cách hòa nhập tốt với cộng đồng, bạn bè. Các lớp học sẽ thường xuyên tổ chức những buổi luyện giọng, luyện nghe bằng cách tổ chức các trò chơi nho nhỏ, giúp trẻ vui vẻ, hoạt bát khi vừa chơi vừa học cùng các bạn, tạo lợi thế cho sự hình thành mối quan hệ xã hội của trẻ về sau.

Nên cho trẻ học đàn Piano hay học đàn Organ?

Về mặt cơ bản thì hai loại đàn tương đối giống nhau, nên nhiều bậc phụ huynh phân vân không biết nên cho trẻ theo học loại đàn nào là phù hợp nhất. Sau đây là những thông tin giúp bạn lựa chọn giải pháp tối ưu nhất cho trẻ:

  • Organ có nhạc nền, có nhiều loại âm thanh như trống, đàn tranh, đàn bầu, ...
  • Rõ ràng Organ có nhiều chức năng hơn Piano, có thể sáng tạo nhiều giai điệu hơn.
  • Piano đòi hỏi nhiều kỹ thuật hơn Organ.
  • Piano cần sự kết hợp của cả hai tay chặt chẽ hơn Organ
  • Thời gian học đàn Piano có thể lâu hơn đàn Organ
  • Âm thanh Piano đơn giản nhưng có sức thẩm thấu và được ưu chuộng hơn
  • Trẻ còn quá bé và tay yếu ớt thì không nên học Piano, phím đàn Piano to và nặng hơn phím đàn Organ, nên cho trẻ làm quen với đàn Organ trước đến khi tay đủ cứng cáp thì chuyển sang học đàn Piano là biện pháp tốt nhất.
  • Học đàn Piano rồi chuyển sang học Organ và ngược lại chỉ là chuyện nhỏ
  • Nếu hội đủ điều kiện thì nên cho trẻ học đàn Piano ngay từ đầu.

Dĩ nhiên điều quan trọng nhất chính là trẻ thích học loại đàn nào nhất, không nên ép buộc trẻ thuận theo ý mình. Càng đi sâu thì mỗi loại đàn sẽ có những điểm hay của riêng nó.

Lời kết

Trước mắt là vậy, còn rất nhiều lợi ích mà việc học đàn Piano có thể mang lại cho bé, các bậc phụ huynh nên tham khảo thêm nhiều thông tin và sớm cho trẻ chọn lựa một bộ môn yêu thích, Piano thì càng tốt.
Đầu tư hôm nay vì tương lai ngày mai!

0 Response to "Trẻ được gì khi học đàn piano từ sớm?!"

Đăng nhận xét

Friends list