Piano – Mới học thì làm sao?!

Tôi thích âm nhạc, đặc biệt là việc chơi các loại nhạc cụ, đặc biệt hơn nữa tôi có tình yêu mãnh liệt với tiếng đàn Piano. Nhớ lại năm đó đến tuổi nghĩa vụ,  liền găn gói lên Sì Gòn học đại học này kia cho biết với người ta (nói vậy thôi chứ học để kiếm cái nghề đàng hoàn hay nói cách khác là “nhiều tiền” để mà làm). Chúa ơi! Lần đầu tiên trong đời thấy cây đàn Piano to tướng ngoài đời thật (sau này mới biết người ta gọi đó là Grand Piano) khi đi ngang lớp dạy nhạc của người ta, cảm thấy kích thích vô cùng.

Piano – Mới học thì làm sao?!

Về nhà bỏ cơm vắt chân lên trán suy tư rồi nhanh chóng đưa ra quyết định sáng suốt, … đi ngủ. Cuộc sống trôi qua bình thường khi ngày ngày đến trường, ngày ngày ngồi nhà xem phim vì lên Sì Gòn “quai phai” sướng mấy lần ở quê, ở dưới vô cái tiệm nét ngồi tí trả tiền mà nước mắt cứ chảy ngược vào tim.

Nhưng mà ngày nào cũng hết phim rồi lại phim, đâm ra nhạt hẳn. Bởi gái gú chơi bời thì không có rồi còn gì, tiền đâu mà đua đòi mấy cái đó, tập trung học thôi. Sau nhiều lần đấu tranh tư tưởng thì tôi đi đến một quyết định mà bây giờ có chút hối tiếc, nhưng không hối hận – quyết định đăng ký học Piano.

Nhớ lúc mới đặt chân vào không gian hào hoa tráng lệ của lớp Piano ngộp hết sức, cảm giác hồi hộp như khi chờ chiếc kim nhỏ xinh chọc phát thật sâu vào da, thật nhói. Giáo viên tư vấn sơ lược rồi xách cọc tiền của tôi bỏ vào tủ, xong gởi lại cho tôi tờ giấy nhỏ xinh thường được gọi là biên lai. Xách tờ giấy về mà lòng không cảm xúc, bởi quá rối rắm rồi.

Thời gian đầu thì lười, ngày nào cũng đi học đều đặn và đúng giờ, nhưng thời gian dần về sau thì cảm thấy siêng năng hẳn, bữa học bữa nghỉ liên tục. Có gì sai sai thì phải, thôi kệ.

Piano – Mới học thì làm sao?!

Nãy giờ lan man thì nhiều, chưa dính gì tới cái tiêu đề cả. Bây giờ vào đề luôn. Nhớ ngày nào mới chập chững dí ngón tay lên mấy cái nút đen trắng trên cây organ cũ mua lại, âm thanh hay khỏi chê luôn, ngồi đánh đàn theo nghĩa đen mà nghe ở ngoài hẻm xì xầm hâm mộ “nó đánh toàn cái giống gì đâu không á!”. Chúa ơi con “mừng” hết biết, nghĩ thầm trong bụng “mấy chị mấy cô ơi con mới học đàn, mấy chị mấy cô giỏi thì đi học thử rồi biết, nói lắm!”.

Chuyện chỉ có thể đấy, chuyện gà chuyện vịt thôi chứ không có gì hết. Tôi nghĩ đơn giản chắc tại mấy cô mấy chị hay coi phim thấy người ta lướt Piano nhẹ nhàng mà âm thanh thì tuyệt cú mèo nên nghĩ hễ đàn Piano thì ai cũng phải như vậy.

Lan man vậy thôi, nhớ học Piano thật khó các bạn ạ, nhưng tôi cũng gắn bó được một thời gian và học hỏi được chút ít về lĩnh vực âm nhạc, thật bao la vô bờ bến.

Đoạn trên tôi có nói là hối tiếc, vì sao?! Tôi không hối tiếc vì quyết định học Piano, mà là vì ngày ấy không biết sắp xếp thời gian cho hợp lý, không tập trung vào học tiếng Anh cho kịp thời đại, giờ đi làm thì thấy thua thiệt đủ điều, nhìn người ta chém tiếng Anh với nhau mà thèm quá đất./.

Ai ủng hộ thì có chap 2 tám tiếp.

0 Response to "Piano – Mới học thì làm sao?!"

Đăng nhận xét

Friends list