Tâm thư cho những ai tu hoc piano va hoc piano online tại nhà

Người tu hoc piano hay hoc piano online bước đầu sẽ gặp rất nhiều khó khăn do còn bỡ ngỡ chưa biết đâu là điểm xuất phát và cần chuẩn bị những gì để có thể tiến thật xa trên con đường trở thành một “nghệ sĩ Piano” tài ba.

Tâm thư cho những ai tu hoc piano va hoc piano online tại nhà

Để có thể tu hoc piano hay hoc piano online tại nhà thì trước hết bạn cần có cái nhìn tổng quan về vấn đề tự học piano, bởi tất cả các kiến thức bạn nhận được sẽ đến từ nhiều nguồn chứ không phải từ một giảng viên có kiến thức chuyên môn thực thụ. Mà ngày nay đa phần kiến thức bạn học sẽ đến từ internet, nơi mà tất cả mọi người đều có thể chém gió xuyên màn đêm, từ một người không biết gì vẫn có thể trở thành chuyên gia thực thụ về một lình vực nào đó.

Bên cạnh đó, hành vi “thích gì search đó” của nhiều người đã làm cho kiến thức của họ bị gián đoạn, bởi không tuân thủ theo một quy trình học nào cụ thể, bài bản cả, kết quả là kiến thức có nhiều lỗ hỏng nghiêm trọng.

Tu hoc piano và hoc piano online cũng vậy, nếu không biết chọn lọc và bám sát các kiến thức nền cơ bản thì kết quả sẽ không bao giờ là mỹ mãn, hay đơn giản là đúng như ý muốn của bạn. Thậm chí rất nhiều người tự học và ngay cả những người có theo học trường lớp khi không bám sát chương trình học đều mắc rất nhiều lỗi cơ bản, mà hậu quả về lâu dài thì cực kỳ không tốt.

1. Những lỗi thường thấy ở người tu hoc piano và hoc piano online

a. Sai tư thế tay

Đàn piano là một loại nhạc cụ đòi hỏi sự hoàn mỹ khá cao, tư thế đôi tay khi chơi đàn phải chính xác thì mới có thể phát huy được khả năng lả lướt của những ngón tay. Đa phần học viên có giáo viên dạy kèm đều được hướng dẫn chi tiết và sửa ngay nếu thực hiện sai tư thế đặt tay, dù vậy vẫn có rất nhiều người mắ lỗi, đặc biệt là những bạn tu hoc piano và hoc piano online tại nhà.

b. Ngồi sai tư thế khi tu hoc piano, hoc piano online

Tư thế ngồi đàn piano là vô cùng quan trọng nhưng không phải ai cũng biết điều đó, nhiều bạn có kiểu ngồi sà vào đàn là “bụp” ngay, trong khi lưng thì vặn vẹo uốn éo xấu không tả được. Để ngồi đúng tư thế, bạn phải đảm bảo nguyên tắc lưng thẳng, mắt nhìn vào sheet nhạc và hai tay không quá cao hoặc quá thấp so với phím đàn, cảm thấy thoải mái là được.

c. Tập nhanh, đốt cháy giai đoạn khi tu hoc piano

Piano nói riêng và tất cả những nhạc cụ khác nói chung đều đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại hết mức và quan trọng nhất chính là sự đam mê. Quá trình tập luyện phải thực sự nghiêm túc, tuân thủ theo giáo trình hoặc tài liệu hướng dẫn. Có rất nhiều bạn nôn nóng bỏ qua các kiến thức cơ bản vì muốn học phát là đàn được ngay, bỏ qua các bài luyện ngón hàng ngày nên hậu quả là càng tập càng thấy rối, thậm chí là bỏ cuộc giữa chừng rồi quay sang than thở “Piano khó nhể!”.

2. Theo một giáo trình phù hợp khi tu hoc piano hay hoc piano online

Giáo trình hay tài liệu để bắt đầu tu hoc piano hay hoc piano online là cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả tập luyện của bạn. Lựa chọn đươc giáo trình phù hợp là việc khó đối với một người mới, bài học quá khó sẽ khiến bạn dễ nản và bỏ cuộc sớm, nhưng quá dễ thì lại lâu “lên tay”.

Tu hoc piano và hoc piano online đòi hỏi sự kiên trì

Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu và lựa chọn giáo trình như thế nào thì mời bạn tham khảo:

  • Giáo trình cho người mới bắt đầu học piano
  • Để không hối tiếc về sau khi tự học piano

3. Lời kết

Piano là bộ môn nghệ thuật đòi hỏi sự hoàn mỹ, là tiếng nói đại diện của người nghệ sĩ, bởi phong cách chơi đàn của mỗi người là không ai giống ai cả. Nếu yêu thích và muốn tu hoc piano hay hoc piano online, trước hết bạn phải tìm cho mình một vạch xuất phát, sau đó theo một hướng đi đúng đắn để tránh những sai lầm, ảnh hưởng đến kết quả tập luyện về sau. Chúc bạn sớm thành công trên con đường đã chọn!

0 Response to "Tâm thư cho những ai tu hoc piano va hoc piano online tại nhà"

Đăng nhận xét

Friends list