Trung thu 2016 tặng quà gì cho bé?!

Trung thu 2016 chỉ cận kề khoảng tháng nữa, những bậc phụ huynh có chuẩn bị quà để làm cho các bé bất ngờ vào ngày 15/08 âm lịch sắp tới chưa nào?!

Trung thu 2016 tặng quà gì cho bé?!

Trung thu 2016 này có chút đặc biệt hơn mọi năm ở chỗ ngày 15/8 âm lịch cũng chính là ngày 15/09 dương lịch. Sự trùng hợp hiếm gặp làm cho nhiều người cảm thấy lạ và thích thú.

Trung thu xưa và trung thu 2016

Tết trung thu là truyền thống đã có tự lâu do ông cha ta truyền lại, đây là dịp để các em nhỏ được vui chơi với bạn bè và đặc biệt hơn là dịp để gia đình sum họp, ông bà cha mẹ cùng các cháu quây quần bên mâm cỗ thưởng thức những món ngon và trò chuyện rôm rả.

Đặc trưng của ngày Tết Trung thu xưa và trung thu 2016 này không gì khác ngoài hai vật phẩm dễ bắt gặp nhất, đó chính là bánh trung thu và lồng đèn. Đây cũng là hai sản phẩm được bày bán nhiều nhất khi ngày trung thu cận kề, thậm chí còn cách ngày rằm 15/08 đến vài tháng thì đã thấy các sản phẩm lồng đèn, bánh trung thu được trưng bày khắp mọi nẻo đường.

Trung thu 2016 đã khác xưa nhiều

Lồng đèn trung thu ngày xưa không được đa dạng như ngày nay, những chiếc lồng đèn chỉ được làm từ giấy kiếng và khung tre rất đơn giản nhưng lại mang đậm nét mộc mạc, dân dã khi mang đủ hình dáng của những con vật, đồ vật trong cuộc sống thường ngày. Ngày nay thì các loại lồng đèn nhiều vô số kể, đa dạng về mẫu mã, kích thước và vật liệu; phổ biến nhất là các loại lồng đèn điện tử được làm từ nhựa tổng hợp có thể phát ra âm thanh, được trang bị nhiều đèn led sáng chói.

Các em nhỏ rất dễ bị cuốn hút trước vẻ “hào nhoáng” đó, tuy nhiên, các bậc phụ huynh nên cân nhắc với sự lựa chọn của mình. Những chiếc lồng đèn được làm từ nhựa tổng hợp có mùi rất hăng, nồng không hề tốt chút nào đối với sức khỏe của bé, âm thanh phát ra từ lồng đèn cũng rất lớn và chói tay, ngay cả một người trưởng thành khi nghe còn thấy khó chịu thì huống hồ gì là một đứa trẻ. Nếu có thời gian thì các bậc phụ huynh có thể tự làm những chiếc lồng đèn handmade xinh xắn dành tặng bé, chắc chắn một điều bé sẽ rất vui và hạnh phúc khi nhận được món quà đầy ý nghĩa như vậy. Hoặc nếu không đủ thời gian thì nên mua cho bé những chiếc lồng đèn truyền thống với một hình dáng nào đó mà bé thích, các bạn có thể dẫn bé cùng đi chọn chẳn hạn, sẽ tạo được cho trẻ sự thích thú và yêu nét truyền thống của nước nhà.

Trung thu 2016 tặng bé quà gì đây ngoài đồ chơi, bánh trái?!

Đồ chơi, bánh trái thì năm nào cũng có rồi, vậy trung thu 2016 này nên tặng gì cho mới mẻ và làm các bé vui?!

Phương án 1. Du lịch gần hoặc Picnic vào trung thu 2016 này

Trung thu 2016 - Picnic cùng gia đình

Nếu tất cả các thành viên có thể sắp xếp được thời gian thì hãy tổ chức một chuyến du lịch vào trung thu 2016 này ở những địa điểm gần trong ngày hoặc có thể là vài ngày để dẫn các bé đi tham quan đây đó đồng thời giải tỏa được sự căng thẳng đối với các bậc phụ huynh. Cùng nhau du hí, tham gia những hoạt động nấu nướng, ăn uống, vui chơi sẽ giúp mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình trở nên khắng khít, đặc biệt các em nhỏ sẽ có được những khoảnh khắc đáng nhớ về tuổi thơ trong một mảng ký ức nào đó.

Phương án 2. Đưa trẻ về sum họp cùng ông bà, người thân

Trung thu 2016 sum vầy

Có rất nhiều em nhỏ không được chung sống với ông bà, thậm chí nhà ông bà có khoảng cách rất xa nên mỗi năm chỉ được thăm vài lần vỏn vẹn. Đã làm cha mẹ thì chắc hẳn bạn cũng phần nào hiểu được nỗi niềm thương nhớ con, cháu của các cụ. Nếu có thể hãy đưa các bé về thăm ông bà nhân dịp Tết Trung thu 2016, vì thời gian không đợi bất kỳ ai cả, mỗi ngày trôi qua là ta mất thêm một ngày để bên cạnh và chăm sóc đấng sinh thành. Hơn nữa, cách đối xử với bố mẹ sẽ là tấm gương để các con bạn noi theo nên hãy làm những gì bạn cho là tốt nhất.

Phương án 3. Món quà ý nghĩa

Trung thu 2016 - Món quà ý nghĩa

Có thể là bất cứ điều gì miễn là tốt cho bé và làm cho bé cảm thấy hạnh phúc. Có thể là một quyển sách bé thích, bộ đồng phục mới hoặc là một khóa học vẽ hay học Piano chẳng hạn.

Hãy đưa trẻ đến trung tâm dạy học piano tốt nhất tại Hà Nội nhé.

Chắc rằng món quà của bạn sẽ làm bé bất ngờ và vô cùng hạnh phúc bởi niềm vui của bé rất đơn giản, chỉ cần sự quan tâm và thấu hiểu từ bố và mẹ.

Lời kết

Món quà đầy ý nghĩa dịp Trung thu 2016 sẽ là một trong những mảng ký ức đẹp đẽ của trẻ vào mai sau, và bạn là người quyết định điều đó, nên hãy cân nhắc làm những gì tốt nhất cho bé bằng cả con tim.

0 Response to "Trung thu 2016 tặng quà gì cho bé?!"

Đăng nhận xét

Friends list