Cho trẻ học đàn piano từ mấy tuổi

Các bậc phụ huynh luôn muốn cho con mình bắt đầu tiếp xúc và học piano càng sớm càng tốt, tuy nhiên lại đắn đo không biết chính xác có thể cho trẻ học đàn piano từ mấy tuổi là hợp lý nhất. Hôm nay mình sẽ trình bày một cách ngắn gọn để các mẹ hiểu rõ về vấn đề này.


Về cấu tạo, đàn piano có kích thước to hơn đàn organ, các phím đàn cũng to và nặng hơn rất nhiều nên chắc chắn một điều trẻ có thể bắt đầu học đàn organ sớm hơn đàn piano. Đàn piano đầy đủ có đến 88 phím, khoảng cách giữa các phím vừa tay một người trưởng thành bình thường và sẽ gây chút khó khăn cho những ai có kích thước bàn tay nhỏ, còn với trẻ là một thử thách lớn. Phím đàn piano còn có độ nặng tương đối khi dùng đầu ngón tay ấn xuống để tạo nên tiếng đàn, với những ngón tay yếu ớt của trẻ thì đây là quả là một trở ngại cho sự phát triển bình thường của các khớp.

học piano cơ bản mất bao lâu

Vậy trẻ có thể bắt đầu học đàn piano từ mấy tuổi?

Thông thường, những cơ sở dạy nhạc sẽ nhận dạy đối với trẻ có độ tuổi từ 3,5 trở lên vì đây là lúc trẻ đã biết nghe lời và tiếp thu được kiến thức. Tuy nhiên bạn chính là người hiểu rõ trẻ nhất nên hãy quan sát và chỉ cho trẻ học đàn piano sớm nếu hội đủ những yếu tố sau: đam mê, có năng khiếu, tiếp thu nhanh và hơn tất cả, cần cù bù thông minh.

Trên thực tế, bước vào các lớp dạy đàn piano thì bạn sẽ không còn quá đắn đo về câu hỏi nên cho trẻ học đàn piano từ mấy tuổi vì trước mắt bạn sẽ hội đủ mọi thành phần, từ những em học sinh chững chạc cấp 2 3 cho đến những bé nhỏ nhắn chỉ độ vài tuổi, cá biệt còn có các bé mới hơn 2 tuổi đã chăm chỉ ngồi làm quen với những phím đàn và xem đó như một trò chơi đầy thú vị.

Mỗi trẻ sẽ có tốc độ phát triển về mặt thể chất và tinh thần khác nhau nên độ tuổi chỉ là một bước sàn lọc ban đầu, nếu trẻ có những biểu hiện tốt về mặt năng khiếu âm nhạc hay có đức tính kiên trì, chăm chỉ và đôi tay đủ cứng cáp thì bạn hoàn toàn có thể cho trẻ bắt đầu học piano ngay hôm nay và dẹp sang bên thắc mắc cho trẻ học đàn piano từ mấy tuổi.

0 Response to "Cho trẻ học đàn piano từ mấy tuổi"

Đăng nhận xét

Friends list