Học đàn piano khó hay dễ

Học đàn piano khó hay dễ? Câu hỏi làm tôi “nhức nách” nhất vì không biế phải trả lời sao cho ngắn gọn mà lại đủ ý. Nói khó thì hoàn toàn không đúng và dễ làm người hỏi nản chí, biết đâu mình đã vô ý dập tắt một tài năng âm nhạc trong tương lai. Mà nói dễ thì càng không đúng hơn!

Học đàn piano có khó không

Khi bạn mang câu hỏi này đi hỏi nhiều người đã từng học đàn piano thì bạn sẽ nhận được câu trả lời hoàn toàn không giống nhau, có người cho là dễ nhưng sẽ có người than rằng khó!

Đó là vì để trả lời cho câu hỏi học đàn piano có khó không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nên mỗi người sẽ có riêng câu trả lời của mình. Với người sẵn có năng khiếu về âm nhạc thì dĩ nhiên thời gian tập sẽ rút ngắn và không lấy gì làm khó khăn trong quá trình học đàn, ngược lại một người vốn đã không có năng khiếu lại còn thiếu kiến nhẫn thì sẽ tự tạo cho mình những trở ngại và lấy đó làm lý do bỏ cuộc.

Tôi xin trình bày khái quát quy trình học đàn piano cơ bản để bạn dễ hình dung:

- Học nhạc lý căn bản
- Biết cách đọc sheet nhạc dành cho đàn piano
- Làm quen với đàn piano
- Tập cách phối hợp nhuần nhuyễn 2 tay
- Luyện ngón

Nghe qua có vẻ nhiều nhưng thực tế nếu chịu khó tìm hiểu và nghiêm túc tập luyện bạn sẽ vượt qua khoảng thời gian bỡ ngỡ ban đầu và cảm thấy yêu thích, muốn có nhiều thời gian luyện tập hơn nếu bạn thực sự có đủ đam mê.

Vậy học đàn piano dễ không

Dễ! Nếu bạn là là người chăm chỉ luyện tập. Vì piano là một nhạc cụ được điều khiển bởi sự khéo léo của đôi tay nên càng dành nhiều thời gian luyện tập thì tiếng đàn bạn tạo ra sẽ càng hay và càng “thấm” với người nghe. Trên thực tế, để chơi một bản nhạc thì rât đơn giản, bạn chỉ cần thuộc lòng thứ tự bấm các phím đàn là đã có thể tạo nên giai điệu nhưng sẽ rất thô, nên mới cần đến những động tác luyến lái, ngân nga hay dứt khoát trong khi chơi đàn, mà để thuần thục được những kỹ năng đó thì cần phải dành thời gian luyện tập.

Đến đây bạn đã hình dung được việc học đàn piano dễ hay khó chưa?

0 Response to "Học đàn piano khó hay dễ"

Đăng nhận xét

Friends list