3 lỗi “cào cấu” đàn thường gặp ở người học piano

Trong quá trình học đàn piano rất khó tránh việc mắc phải các lỗi nhỏ, đặc biệt là người hoc piano online. Tác hại về lâu dài sẽ làm tiếng đàn của người chơi không bao giờ đạt mức hoàn hảo hay đơn thuần là đáp ứng được tiêu chí căn bản đó là sự mượt mà của những âm điệu.

Lỗi ngón khi học đàn Piano

Gãy ngón

Bạn đừng vội hoảng, gãy ngón ở đây là từ chuyên môn được dùng để chỉ cách đặt đầu ngón tay sai của người học đàn Piano. Tư thế đúng phải tuân thủ để có được tiếng đàn mềm mại và hoàn hảo nhất chính là dùng phần thịt của đầu ngón tay để ấn phím đàn, ác ngón tay phải cong gần như vuông góc nhưng nhiều người lại không đảm bảo được điều này khi duỗi thẳng ngón. Hậu quả là tiếng đàn không được đều đặn, di chuyển của các ngón cũng chậm và rối rắm khiến tiếng đàn không được tròn trịa như mong muốn.

Fix: Cong các ngón tay vuông góc, ấn thẳng xuống phím đàn bằng phần thịt của đầu ngón tay. Tập chậm và đều dần sẽ quen tay.

Ngược đãi đàn, hành hạ người nghe

Lỗi này thường phát sinh khi người học đàn tập nhấn hợp âm, tay đặt sẵn ngay những phím cần ấn rồi tiến hành dập, nhồi một cách “bạo lực” tạo nên những âm thanh mang đậm tính chất tra tấn người nghe với sự chói tay mà không phải là mềm mại, mượt mà thường thấy ở một người chơi Piano thực thụ.

→ Cach hoc dan piano nhanh

Fix: Tập bấm hợp âm nhẹ nhàng, lực nhấn vừa phải, tập trung cảm nhận âm vang của tiếng đàn sao cho đều đặn mà không phải là chát chúa, gấp gáp.

Lực sĩ học đàn

Đàn Piano là một môn nghệ thuật cần sự nâng niu để mang lại những âm thanh hoa mỹ làm rung động người nghe. Nhưng nhiều người học đàn chưa thể đảm bảo được yếu tố đó khi không thực sự thả lỏng cơ thể và “lướt sóng” đôi bàn tay mà lại gồng cơ và dùng nhiều lực khi đánh đàn. Gồng ngón và khuỷ tay sẽ khiến người chơi nhanh mỏi, tiếng đàn cũng không còn thanh thoát để đi sâu vào lòng người.

Fix:Hít hơi thật sâu và thả lỏng cơ thể cùng đôi bàn tay, đàn chậm và cảm nhận âm thanh nhẹ nhàng mà đàn mang lại, sau khi đàn lâu và cảm thấy khó hoặc mỏi cũng đừng quá gắng, hãy thả lỏng và bắt đầu lại.

Tu hoc piano don gian

Piano là môn nghệ thuật đòi hỏi sự hoàn mỹ, kiên trì và nhẫn nại là hai điều cần ghi nhớ nếu muốn theo đuổi đam mê này.

0 Response to "3 lỗi “cào cấu” đàn thường gặp ở người học piano"

Đăng nhận xét

Friends list