Sự khác biệt giữa Piano điện và Paino cơ

Chắc hẳn sẽ có nhiều người thắc mắc về vấn đề này, bởi một người chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ rất khó phân biệt được điểm giống và khác giữa 2 loại đàn này. Chúng ta cùng đi tìm câu trả lời!


Sự khác biệt giữa Piano điện và Paino cơ

Sau đây là một số điểm khác biệt cơ bản có thể thấy rõ nhất, giúp bạn có cái nhìn tổng quan và dễ dàng đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu.

Khác biệt cơ bản giữa Piano điện và Piano cơ

Piano điện:


- Cấu tạo từ các vi mạch điện tử, tích hợp các công nghệ hiện đại, có một số chức năng như ghi lại bài trình diễn, gõ nhịp, dual voice…
- Kích thước gọn nhẹ, di chuyển dễ dàng
- Thích hợp đặt trong phòng có diện tích nhỏ
- Giả cả phải chăng, có nhiều mẫu mã và nhà sản xuất để chọn lựa tùy the nhu cầu
- Mô phỏng được nhiều âm thanh, như tiếng dương cầm trong phòng kín, grand piano, warm piano, … ngoài ra còn có thể mô phỏng tiếng đàn Organ nhà thờ và nhiều loại nhạc cụ khác
- Cần che chắn bụi bậm và tránh va chạm mạnh làm ảnh hưởng đến mạch điện

Piano cơ:


- Cấu tạo vật liệu gỗ và kim loại, âm thanh đơn thuần được tạo từ việc búa gõ vào dây sau đó được khuếch đại
- Kích thước to, trọng lượng khá nặng nên việc vận chuyển sẽ khó khăn
- Có 2 loại chính là đại dương cầm (Grand Piano) và tiểu dương cầm (hay còn gọi là Piano đứng - Upright Piano), đại dương cầm khá to nên không thể đặt trong phòng có diện tích hẹp, piano đứng sẽ thích hợp hơn.
- Vì được làm từ các vật liệu gỗ và kim loại tốt nên Piano cơ sẽ có giá khá đắt đỏ
- Piano cơ sau một khoảng thời gian nhất định dây sẽ bị chùn nên cần cân chỉnh lại, nhưng đừng quá lo vì chu kỳ bảo trì là khá lâu, bên cạnh đó cũng cần che chắn tránh ẩm thấp hoặc nắng gắt sẽ làm ảnh hưởng đến chất liệu gỗ và kim loại

→ Vì sao Piano là vua nhạc cụ?!

Khác biệt về chất lượng âm thanh giữa Piano điện và Piano cơ

Piano điện được tích hợp các công nghệ hiện đại mô phỏng được âm thanh của rất nhiều loại đàn Piano và các loại nhạc cụ khác. Tuy nhiên, dù sao thì âm thanh chỉ là sự mô phỏng nên không thể giống thật 100%, đây là điều mà những người sành nhạc không thích. Ngược lại, âm thanh của Piano cơ được hình thành từ việc búa gõ vào dây đàn sau đó được khuếch đại nên cực kỳ trung thực.


Sự khác biệt giữa Piano điện và Paino cơ - Âm thanh

Lực ấn phím đàn Piano là cực kỳ quan trọng, và đây cũng là một trong những điểm khác biệt lớn giữa hai loại đàn. Đàn Piano điện ngày nay dù được các nhà phát triển tích hợp công nghệ cảm nhận độ mạnh, nhẹ của lực ấn nhưng vẫn không thể nào mổ phỏng trọn vẹn được như đàn Piano cơ, nên đây là một điểm trừ dành cho Piano điện đối với người chơi chuyên nghiệp.

học đàn Piano sớm có lợi thế nào đối với trẻ?! / Tìm cách học đàn piano nhanh nhất?!

Sức nặng của các phím đàn cũng khác biệt, đa phần phím đàn Piano điện có sức nặng không bằng so với đàn Piano cơ, bên cạnh đó cảm giác tay cũng không chân thực như khi chơi đàn Piano cơ. Một điểm trừ nữa dưới mắt người chơi chuyên nghiệp, tuy nhiên, với người chơi phổ thông hoặc trẻ nhỏ thì sức nặng vừa phải sẽ rất phù hợp.

Đây là những khác biệt giữa đàn Piano điện  và Piano cơ. Tùy theo nhu cầu và sở thích mà bạn hãy lựa chọn cho mình loại đàn phù hợp nhất. Để chắc chắn, bạn có thể học một khóa Piano ngắn nhằm tiếp xúc và hiểu rõ về hai loại đàn rồi đưa ra quyết định.

0 Response to "Sự khác biệt giữa Piano điện và Paino cơ"

Đăng nhận xét

Friends list