Tại sao phải luyện ngón khi học đàn Piano? Chán ơi là chán!

Rất nhiều bạn có những câu thắc mắc như làm thế nào để đôi tay trở nên thật điêu luyện, làm thế nào để chạy ngón nhanh và mềm mại như anh/chị ấy, làm sao để biết cách đặt những ngón tay cho hợp lý, … Tất cả sẽ được giải quyết nếu bạn chăm luyện ngón.

Tại sao phải luyện ngón khi học đàn Piano? Chán ơi là chán!

Tầm quan trọng của việc luyện ngón khi học đàn Piano

Bất kỳ lớp dạy Piano nào cũng có các bài luyện ngón dành cho học viên bởi giảng viên biết đó là một phần không thể thiếu khi học Piano. Tuy nhiên có rất nhiều bạn tự học piano hoặc học piano online không biết được tầm quan trọng của việc luyện ngón nên thường bỏ qua các bài tập.

Luyện ngón nghiêm túc sẽ giúp bạn biết cách sắp xếp các ngón tay một cách khoa học để có thể dễ dàng di chuyển cũng như tăng tốc theo ý muốn. Ngược lại, đặt tay không hợp lý sẽ gây rất nhiều khó khăn, ngón tay không thể di chuyển và đảo nhanh, điệu bộ khi chơi sẽ không được đẹp.

Phải chăm chỉ luyện ngón khi học đàn Piano

Luyện ngón nhiều tay sẽ linh hoạt và đa dạng về các thế bấm, cách chạy/rải ngón. Có rất nhiều bạn hay thắc mắc về vấn đề làm sao để chạy ngón thật nhanh và thật hay, thì đây rõ ràng là câu trả lời: luyện ngón nhiều chứ sao nữa!

Luyện ngón như thế nào?

Nếu là người tinh mắt và có khả năng cảm âm tốt bạn có thể xem qua các video hoặc nghe những bản nhạc yêu thích rồi mày mò tìm ra cách bấm và tập dợt.

cách tự học piano đệm hát / tìm cách học piano nhanh nhất

Các bạn còn lại có thể tập theo các tài liệu, giáo trình piano từ cơ bản đến nâng cao tùy theo trình độ. Một lưu ý các bạn nên biết khi học và luyện tập Piano đó là đi thật chậm từ cơ bản, nắm vững kiến thức nền tảng thật tốt từ những nốt nhạc, âm điệu đơn giản rồi mới dần tiến đến những thứ phức tạp hơn. Đốt cháy giai đoạn là điều đại kỵ khi học Piano nói riêng và tất cả các loại nhạc cụ khác nói chung, bắt đầu ngay với những bản nhạc khó mà không nắm vững kiến thức căn bản thì thời gian tập sẽ lâu hơn rất nhiều và chắc hẳn sẽ mắc lỗi.

Hãy xem anh chàng này thể hiện tài chạy ngón:



Khi đối diện với các bài luyện ngón đa số đều có cảm giác chung được mô tả bởi một từ “chán”. Nhưng nếu kiên trì tôi đảm bảo với bạn kết quả sẽ khá lên trông thấy, sự linh hoạt của đôi tay sẽ được cải thiện rất nhiều so với trước khi tập luyện.

0 Response to "Tại sao phải luyện ngón khi học đàn Piano? Chán ơi là chán!"

Đăng nhận xét

Friends list