Học đàn piano cho người mới bắt đầu

Cách học đàn piano cho người mới bắt đầu? Cần chuẩn bị những gì để bắt đầu học piano khi kiến thức trong đầu hiện đang là con số 0? Chiasepiano sẽ mách bạn tất cả những gì cần chuẩn bị cho vạch xuất phát.

Tài liệu học đàn piano cho người mới bắt đầu

Để bắt đầu tự học piano hoặc học piano online bạn cần phải nắm một số kiến thức nhạc lý cơ bản để có thể đọc hiểu các sheet nhạc dành cho đàn piano (tham khảo cách đọc sheet nhạc piano nhanh).

Học đàn piano cho người mới

Bạn cần tìm được những tài liệu, giáo trình phù hợp dành cho người mới bắt đầu để có được bước xuất phát thuận lợi cho quá trình học piano của mình. Có những quyển giáo trình piano khá hay nhưng thực chất chỉ phù hợp với người đã có chút kiến thức nền tảng muốn rèn luyện nâng cao trình độ, nếu chẳng may xem phải sẽ khiến bạn cảm thấy khó hiểu và dễ nản chí, chính vì thế hãy chọn những quyển giáo trình, tài liệu cơ bản và có cách trình bày dễ hiểu nhất dành cho người mới bắt đầu. Một trong những quyển được đưa vào chương trình giảng dạy piano vỡ lòng ở nhiều trung tâm đó là Method Rose, giáo trình có xuất xứ từ đất nước mộng mơ Pháp sẽ rất thích hợp dành cho bạn.

Tuy nhiên để nắm vững kiến thức nhạc lý bạn cần tìm mua thêm các quyển sách về nhạc lý căn bản, hãy tìm một quyển mà bạn cảm thấy dễ hiểu và dễ tiếp thu nhất.

Cuối cùng, một giáo trình chuyên biệt cho việc luyện ngón là vô cùng cần thiết, giúp sự khéo léo của các ngón tay phát triển nhanh chóng, nhiều thế tay mới sẽ giúp bạn sắp xếp, di chuyển những ngón tay một cách khoa học hơn.

Một chiếc đàn để học piano cho người mới

Đàn piano có nhiều chủng loại và tầm giá, nếu có điều kiện bạn có thể đầu tư thật mạnh ngay từ đầu bằng cách sắm cho mình một chiếc đàn Piano thật tốt. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ điều kiện để chi nhiều, hơn nữa do mới bắt đầu và cũng chưa biết sẽ đi đến đâu nên không muốn tiêu phí vô ích. Bạn có thể lựa cho mình một chiếc đàn tầm vài triệu là đã có thể bắt đầu tự học đàn piano trên mạng tại nhà. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể tự học piano tại nhà trên đàn organ, vì organ có thể mô phỏng và đóng vai trò như một chiếc piano điện thực thụ.
→ học piano hay organ/ khác biệt giữa piano điện và piano cơ

Sắp xếp thời gian hợp lý

Học piano cho người mới cần thiết phải lên kế hoạch luyện tập và có ý thức tự giác tuân thủ. Rất nhiều người mới học đàn piano có độ tuổi lớn phải tất bật lo toan bộn bề cuộc sống nên sẽ không có nhiều thời gian rảnh, nhưng dù sao cũng nên cố gắng sắp xếp dành ra ít phút luyện tập mỗi ngày để nhanh tiến bộ cũng như rút ngắn quá trình luyện tập.

Lộ trình học đàn piano cho người mới bắt đầu

Người mới bắt đầu học piano sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ cùng sự khó khăn khi tiếp thu lượng kiến thức mới về một lĩnh vực cũng hoàn toàn mới, nên bước đầu tiên là cần lên dây cót tinh thần thật vững không để sự chán nản làm đứt đoạn quá trình luyện tập, vì thực tế có rất nhiều người đã bỏ cuộc giữa chừng vì không đủ kiên trì và nhẫn nại trong việc dành thời gian cho những buổi tập có phần khô khan hàng ngày.

Tiếp đến là tìm và tiếp thu kiến thức nhạc lý, đọc hiểu được sheet nhạc, sau đó là thực hành và luyện tập thật tích cực.
→  cách học đàn piano nhanh

Trên đây là tất cả những gì cần thiết cho người mới bắt đầu học đàn piano, có sự chuẩn bị tốt cùng tính nhẫn nại và tình thần chăm chỉ luyện tập bạn sẽ sớm chơi thuần thục những bài nhạc yêu thích.

0 Response to "Học đàn piano cho người mới bắt đầu"

Đăng nhận xét

Friends list