Tự học đàn Piano trên mạng, học piano trên máy tính tại nhà có khả thi?

Nhiều người do bận công việc, không có thời gian hoặc vì những điều kiện nào đó mà chưa thể đến với các lớp học piano chính thống, muốn tự học đàn piano trên mạng, học đàn piano trên máy tính tại nhà nhưng không biết liệu sẽ có kết quả hay không?



Cơ bản mà nói thì học piano tại nhà trên mạng, trên máy tính thì chắc chắn rằng bạn không thể nào tiến bộ nhanh và tiếp thu được nhiều kiến thức quý báu mà trong quá trình học với thầy cô sẽ tiếp thu được. Đáng chú ý, có nhiều bạn dù theo học trường lớp bài bản nhưng vẫn mắc rất nhiều lỗi hoặc tiến bộ chậm, đó là do nhiều nguyên nhân khách và chủ quan.

Một là ở năng khiếu, không chỉ riêng bộ môn piano hay ngành âm nhạc mà tất cả cách ngành nghệ thuật nói chung thì năng khiếu đóng vai trò vô cùng quan trọng, điều này sẽ dễ hiểu đối với các thầy cô giáo đã từng giảng dạy qua nhiều thế hệ học viên, những bạn có năng khiếu rõ ràng tiếp thu tốt và tiến bộ nhanh hơn hẳn những bạn không được trời phú.

Nhưng đó chỉ là một điểm cộng không hơn không kém, thành công hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như mức đầu tư của bạn đến đâu, khả năng chịu khó và sự nhẫn nại đến mức nào khi tự học piano trên mạng hay trên máy tính. Vì không ai kèm cặp nên rất dễ nản và không tuân thủ đúng lịch trình luyện tập, khiến kiến thức lủng củng và không thể tiến bộ.

Khó khăn gì khi tự học đàn piano trên mạng và học piano trên máy tính?

Như bạn cũng biết, thế giới mạng cung cấp khối lượng kiến thức khổng lồ nhưng cũng kèm theo nhiều mối nguy khó lường. Trước hết là thông tin sai sự thật, một bài viết có thể do bất kỳ “nhà tri thức” nào đó hoàn thành trong khi ngồi nhấm nháp café mặc dù chả có tí gì gọi là chuyên môn về lĩnh vực bản thân đang viết. Do đó lượng kiến thức bạn tìm kiếm được cần phải qua bước chắt lọc thật kỹ trước khi đưa chúng vào bộ nhớ.

Khối lượng quá lớn cũng gây ảnh hưởng không nhỏ khi bạn không biết phải bắt đầu từ đâu và như thế nào. Có quá nhiều bài viết hướng dẫn, mỗi bài lại nói mỗi khác thì thật sự không biết đường nào mà lần cho ra kết quả.

Lựa chọn giáo trình học piano cũng là một điều khó nhằn khi phải tự học đàn piano tại nhà trên mạng, trên máy tính. Hiện tại các đầu sách dạy Piano vỡ lòng dành cho người tự học còn rất hạn chế ngay cả trên thị trường nói chi đến việc search ebook trên mạng. Tuy nhiên nếu tiếng Anh tốt thì bạn khỏi lo vấn đề này vì nguồn tài liệu khá là phong phú trên internet.

Điều quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả khi tự học đàn piano online tại nhà trên máy tính đó là mắc lỗi khi tập nhưng không hay biết và cũng chẳng ai nhắc. Lâu dài sẽ hình thành thói quen khó sửa, những giai điệu bạn tạo nên từ đôi tay sẽ không đủ sức thẩm thấu.

Lợi ích khi học đàn piano trên mạng tại nhà với máy tính

Học đàn piano trên mạng tại nhà với chiếc máy tính nhỏ gọn là lựa chọn phù hợp dành cho người bận rộn không có đủ thời gian đến trường lớp, chỉ rảnh giờ nào là tự học giờ đó. Đó là hoàn cảnh chung của nhiều người đang phải đi làm để có thu nhập chi tiêu cho cuộc sống, chăm sóc con cái và gia đình nhưng vẫn luôn nung nấu niềm đam mê âm nhạc.

Học đàn piano trên mạng, trên máy tính vẫn hiệu quả nhưng chậm và khó

Ngoài ra tự học piano cơ bản tại nhà còn giúp bạn tiết kiệm được khoản học phí không nhỏ khi theo học tại các trung tâm đào tạo.

Giải pháp nào cho người tự học đàn piano tại nhà, học piano trên mạng, máy tính?

Tuỳ vào mỗi người sẽ có giải pháp phù hợp riêng cho mình. Ví dụ bạn là người có năng khiếu, việc tu hoc piano online tại nhà sẽ không thể làm khó bạn và sự tiến bộ có thể trông thấy rõ rệt trong khoản thời gian ngắn. Nhưng ngược lại, bạn không có năng khiếu trời ban và cảm thấy rối rắm, không thể hiểu được kiến thức từ những quyển giáo trình tự học thì có thể bạn cần đến trung tâm đào tạo.

Kết hợp vừa học ở trung tâm vừa tự học piano trên mạng tại nhà là giải pháp khá hữu hiệu giúp bạn tiến triển nhanh chóng trên con đường luyện tập. Thậm chí nếu chịu khó và tiếp thu tốt, bạn chỉ cần học một vài khoá ngắn để tìm định hướng ban đầu và nắm những nguyên tắc cơ bản nhất rồi có thể về nhà tự học đánh đàn piano online trên mạng với chiếc máy tính thân quen.

Trên đây là những ưu nhược điểm của việc học đàn piano trên mạng, trên máy tính tại nhà. Bạn cần biết mình cần gì và khả năng đến đâu để xác định được hướng đi đúng đắn nhất. Chúc bạn thành công!

0 Response to "Tự học đàn Piano trên mạng, học piano trên máy tính tại nhà có khả thi?"

Đăng nhận xét

Friends list